DETAILING CAR Ở VIỆT NAM: Ngành dịch vụ xe hơi của tương lai. (P2)
Phần 2: Bài toán đầu tư và hiệu quả
Thời kỳ mà những chiếc xe ô tô cũ nhập khẩu từ những nước phát triển về Việt Nam lưu thông đều đặn trên những tuyến đường chật hẹp đã qua. Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô khi các ông lớn Vingroup hay trước đó là Thaco đầu tư vào thị trường lắp ráp và chế tạo. Người dân Việt Nam có thể sở hữu cho mình một chiếc xe mà không phải hoàn toàn là trong giấc mơ. Như một lẽ tất yếu, việc giữ cho chiếc xe luôn sạch đẹp và bóng bẩy mà những trung tâm Detailing mang lại sẽ song hành cùng với sự phát triển này.
Detailing nói một cách dễ hiểu nhất là việc làm đẹp và bảo dưỡng cho xe. Công việc của những Detailer có thể so sánh với những bác sĩ thẩm mỹ hay những người trang điểm, cùng với mục tiêu là làm đẹp.
Detailing đơn giản là tạo sự bền đẹp cho xe hơi.
Chỉ khác một điều là những Detailer làm việc trên tư liệu là những chiếc xe hơi. Mà đối với một số người, những chiếc xe hơi còn được giữ gìn và chăm sóc hơn là vẻ bề ngoài của họ. Nhưng đầu tư như thế nào và mức độ tập trung vào yếu tố gì sẽ là câu hỏi lớn đối với những người mới bắt đầu vào nghề.
Anh Nam, người từng “chinh chiến” trong lĩnh vực ô tô nhiều năm, chủ trung tâm Detailing car Ngà Loan cho biết, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, sự chuyên nghiệp của Detailer chỉ là phần nổi. Chất lượng sản phẩm dùng cho xe mới là điều cơ bản và đầu tiên để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tại trung tâm.
Nằm trên trục đường chính và có diện tích sử dụng lên đến hơn 1000m2, Ngà Loan là một trong những trung tâm detailing car đi đầu tại Vĩnh Phúc.
Khác với câu chuyện của một Detailing lâu năm trong lĩnh vực này là Báo Đỏ, Ngà Loan car service center đã có khoảng thời gian hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, bão dưỡng xe hơi ở những phân khúc dịch vụ như thay dầu, làm lốp xe và các sản phẩm trang trí khác. Vì vậy anh Nam, chủ của trung tâm này có một cách nhìn đa chiều và sâu sắc về tương lai phát triển của ngành dịch vụ Detailing car.
Theo anh Nam, mặc dù nguồn hàng anh nhập từ Anh quốc có giá trị là cao hơn so với mặt bằng mà các Detailing khác nhập về, nhưng hiệu quả mà nó mang lại là điều mà anh cảm thấy thực sự yên tâm. Tuy vậy, giá dịch vụ tại Ngà Loan lại khá “mềm”. Anh Nam cho biết, bản thân cũng phải điều chỉnh để phù hợp với mặt bằng kinh tế ở địa phương và cũng là một cách để thu hút và tạo niềm tin cho những khách hàng mới lần đầu biết đến dịch vụ Detailing.
Một góc trong khu vực dành cho công đoạn Prowash tại Ngà Loan car service center.
Ngoài cơ sở hạ tầng, chất lượng của sản phẩm thì những chủ doanh nghiệp mới hoạt động trong lĩnh vực Detailing car cũng rất quan tâm đến việc phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình qua các kênh online. bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào hình ảnh marketing. Hi vọng rằng, Ngà Loan sẽ trở thành một trung tâm chăm sóc xe hơi mạnh mẽ ở những năm tới với sự đầu tư chuyên nghiệp và đúng đắn.