25 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHỞI NGHIỆP DETAILING (p1)

Khi quyết định mở một trung tâm detailing, đặc biệt là lần đầu tiên, tuân theo một quy trình và danh sách cần làm sẽ cho bạn cơ hội thành công cao hơn. Nghe lời khuyên từ những người đã thành công và biết mình phải làm những gì để thành công. Hãy nhớ rằng, khắc phục một vấn đề sẽ tốn nhiều thời gian hơn là tránh xa vấn đề đó ngay từ đầu.

Danh sách này sẽ hướng dẫn bạn đi đúng hướng khi mở một trung tâm mới. Rất nhiều bước sẽ cần phải được hoàn thành trước cả khi trung tâm của bạn bắt đầu hoạt động. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của việc tính toán và lập kế hoạch.

1. Hoàn toàn tận tâm:

Hãy hiểu rằng, bạn cần phải tận tâm thì mới có thể thành công được. Nếu không làm việc hết mình, phần còn lại của danh sách này là vô dụng. Hãy chắc chắn 100% rằng đây là những gì bạn muốn làm và bạn sẵn sàng theo đuổi kể cả khi khó khăn. Xây dựng một trung tâm detailing sẽ tốn thời gian và công sức, nhưng kết quả sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn tận tâm ngay từ đầu. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy đọc tiếp…


2. Cơ cấu kinh doanh:

Bước đầu tiên trong việc bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp nào là quyết định thực thể kinh doanh của bạn sẽ là gì. Các lựa chọn là: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH và Công ty cổ phần. Bạn cần hiểu các ưu và nhược điểm của mỗi loại, sau đó quyết định cái nào là tốt nhất cho bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng ký kinh doanh. Hãy chắc chắn bởi vì một khi bạn chọn một cấu trúc kinh doanh, bạn phải sống với nó bởi vì thay đổi sau này sẽ rất tốn kém. Đừng bỏ qua bước này bởi nó có thể khiến bạn đau đầu sau này và rất có thể khiến bạn bị phạt.


3. Tên trung tâm:

Chọn một cái tên mới ngắn gọn và dễ nhớ. Bắt đầu bằng cách viết ra các từ hoặc cụm từ mô tả trung tâm của bạn. Tra từ điển từ đồng nghĩa để tìm thêm các từ liên quan. Từ danh sách này, bắt đầu kết hợp các từ theo thứ tự khác nhau cho đến khi bạn thấy tên mà bạn thích. Một khi bạn có vài cái tên khả thi, liên hệ với luật sư để tra cứu và đăng ký cái tên này. Điều này rất quan trọng bởi cái tên của bạn rất có thể sẽ bị trùng và bị tước quyền sử dụng.
4. Câu khẩu hiệu:

Cho biết lý do tại sao bạn mở trung tâm và cách bạn phục vụ khách hàng của mình. Một câu slogan hay sẽ khiến trung tâm của bạn nổi bật giữa đám đông.
5. Kế hoạch kinh doanh:

Đây là bản đồ đến thành công. Bản kế hoạch kinh doanh nên bao gồm: Mô tả chung về trung tâm, Mục tiêu và phương hướng, Tệp khách hàng và thị trường mục tiêu, Các đối thủ cạnh tranh, Chiến lược thu hút khách hàng, Những điều độc đáo của trung tâm. Nên nhớ, một vị tướng sẽ không bước vào chiến trường mà không có chiến lược, và bạn cũng chưa nên khởi nghiệp nếu như chưa có kế hoạch kinh doanh.
6. Phân vùng và các giấy phép:

Mọi doanh nghiệp đều phải tuân theo luật pháp, trung tâm detailing cũng vậy. Các giấy phép cần thiết, phương pháp chứa và xử lý nước, quy định tiếng ồn, vv. Kiểm tra với chính quyền để xem có bất kỳ hạn chế nào dành cho trung tâm của bạn không.

7. Nhượng quyền hay độc lập:

Một số trung tâm lớn có cung cấp nhượng quyền. Nếu như bạn không hiểu biết quá nhiều về vận hành trung tâm, đây có thể là câu trả lời cho bạn. Nhưng hãy kiểm tra kỹ lưỡng các chương trình và hợp đồng để nắm rõ bạn nhận được những gì mà bạn đã bỏ tiền ra. Thuê một cố vấn để hướng dẫn bạn và phòng ngừa các sai lầm tốn kém.
8. Bạn đang bán gì:

Bạn đang cung cấp dịch vụ detailing. Những điều đó có ý nghĩa gì đối với khách hàng tiềm năng? Bảo vệ chiếc xe? Giữ giá? Làm đẹp? Thỏa mãn cái tôi? Bạn cần phải chắc chắn rằng bạn thích làm detailing bởi vì bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để chăm sóc xe. Bạn không muốn làm nghề cắt cỏ nếu như bạn ghét cắt cỏ đúng không?
9. Nguồn tiền khởi nghiệp:

Nguồn phổ biến nhất là tiền tiết kiệm, các khoản vay từ gia đình, thẻ tín dụng, hoặc tiền của bố vợ. Dù nguồn tiền là gì đi nữa, hãy nắm giữ, sẵn sàng để sử dụng bất cứ lúc nào. Bạn không muốn lúc nào cũng phải lo lắng tiền ở đâu để mua những thứ bạn cần để vận hành trung tâm detailing.
10. Vốn dự trữ & dự phòng:

Đây là nơi mà hầu hết các chủ trung tâm mới bỏ qua và cảm thấy rất ngạc nhiên khi nó trở thành một vấn đề. Trung tâm của bạn sẽ cần thêm tiền để mua những thứ mà trước đó bị bỏ qua. Đây là vấn đề hết sức bình thường nhưng phải được xử lý để không tốn thời gian vận hành trung tâm của bạn. Hoặc phân bổ ít nhất 20% vốn khởi nghiệp hoặc có một nguồn tiền khách chưa được sử dụng. Nếu bạn xử lý được vấn đề này, bạn sẽ bớt đau đầu đi rất nhiều trong khoảng thời gian sau đó.
11. Ba người thông thái:

Ba người này sẽ đóng vai trò quan trọng trong trung tâm mới của bạn, chủ yếu là đằng sau hậu trường. Bạn cần một nhân viên tài chính, một kế toán và một luật sư mà bạn có thể tin tưởng và tìm lời khuyên. Họ cần được lựa chọn dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và sự hứng thú với công việc và trung tâm detailing. Họ sẽ hỗ trợ và cung cấp lời khuyên ở những việc mà bạn không biết, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn. Lựa chọn một cách cẩn thận, kiểm tra các tài liệu tham khảo và nói chuyện với từng người một cách kỹ lưỡng. Chọn lựa sai và bạn sẽ phải làm việc với ba con rối.
12. Xác định thị trường mục tiêu:

Bạn sẽ bán cho ai và tại sao họ nên mua hàng của bạn? Nếu bạn không biết câu trả lời cho hai câu hỏi này, hãy dừng lại và suy nghĩ về chúng ngay bây giờ. Các trung tâm detailing thành công không chỉ mỗi in danh thiếp và mua một bảng hiệu hấp dẫn; họ cung cấp một giá trị lớn và dịch vụ tốt cho những người cần và muốn những gì họ đang bán. Biết ai là khách hàng chính của bạn là điều cần thiết cho bất kỳ trung tâm detailing mới nào. Hãy tự hỏi mình, tôi phải cung cấp những gì mà hiện tại không có sẵn cho thị trường mục tiêu này?
13. Đối thủ của bạn:

Mỗi trung tâm có các trung tâm khác cạnh tranh với họ. Bí quyết thành công của bạn không phải là bỏ qua các đối thủ cạnh tranh mà là biết càng nhiều về họ càng tốt. Họ là ai, họ ở đâu, họ lớn như thế nào, họ tiếp thị doanh nghiệp của họ như thế nào và mọi người đang nói gì về họ? Bạn cần điều tra trước khi mở trung tâm detailing mới của mình để biết cách trở nên tốt hơn và tăng giá trị cho các dịch vụ mà bạn đang bán. Hãy là một khách hàng tiềm năng và liên hệ với các đối thủ cạnh tranh. Nhận danh sách gửi thư của họ và thường xuyên truy cập trang web của họ để xem những gì họ đang làm. Đừng mất cảnh giác và nghĩ rằng bạn có một cái gì đó mới trong khi nó đã được cung cấp.

Hết phần 1