25 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI KHỞI NGHIỆP DETAILING (p2)

 

14. Giờ làm việc của bạn: Điều hành một trung tâm detailing thành công có nghĩa là
có sẵn khi thị trường mục tiêu của bạn muốn và cần bạn. Điều đó không có
nghĩa là làm việc khi bạn cảm thấy thích vì bạn là ông chủ. Chắc chắn, bạn có
thể nói rằng trang web của bạn hoạt động 24/7, nhưng nó chỉ là đường một
chiều nếu bạn không có sẵn để trả lời nhanh các câu hỏi, hoặc phản hồi hoặc
đặt lịch hẹn. Khi những người có thể mua cần bạn, bạn phải có mặt ở đó hoặc
sẽ là một trong những đối thủ của bạn.
15. Bố trí văn phòng làm việc: Nếu bạn có một địa điểm cố định, hãy chắc chắn có
một khu vực được chỉ định cho bàn làm việc, tệp, fax, máy tính, máy in và các
nhu yếu phẩm khác, không nằm rải rác quanh khu vực văn phòng. Nếu có thể có
một văn phòng có khóa trên cửa, và sử dụng nó khi không làm việc hoặc bạn ra
ngoài. Giữ nhân viên ra khỏi văn phòng của bạn và đóng cửa khi làm việc.
Không có gì tệ hơn là trên điện thoại với một khách hàng và họ nghe thấy tiếng
máy hút bụi ồn ào hoặc tiếng máy đánh bóng ở phía sau. Hãy nhớ rằng, ở vị trí
số 1 trong danh sách, bạn đã thực hiện cam kết để thành công và bây giờ bạn
phải hành động như vậy và hoạt động như một doanh nhân.
16. Thiết kế trang web của bạn: Làm việc này trước khi mở trung tâm detailing của
bạn, để bạn có một trang web detailing đang hoạt động và liên kết đến một vài
trang khác. Đừng bắt đầu kinh doanh trung tâm detailing mới của bạn mà không
có trang web hoạt động, hoặc khách hàng sẽ đặt câu hỏi về khả năng phục vụ
của bạn. Tiếp tục kiểm tra tên địa chỉ trang web cho đến khi bạn tìm thấy một địa
chỉ có sẵn mà dễ dàng nhập và ghi nhớ. Bạn có thể tự thiết kế trang web bằng
nhiều gói phần mềm có sẵn hoặc nhờ người khác giúp bạn. Một ý tưởng chi phí
thấp là liên hệ với một giảng viên máy tính đại học địa phương và hỏi xem có
sinh viên nào muốn hỗ trợ bạn không. Học sinh có thể có được các khoản tín
dụng khóa học để làm điều đó. Bất cứ điều gì bạn quyết định làm để khiến trang
web của bạn hoạt động, hãy chắc chắn rằng nó hoạt động tốt khi bạn mở doanh
nghiệp chi tiết của mình. Bạn luôn có thể thay đổi hoặc nâng cấp khi bạn phát
triển. Khi bạn chỉ nhìn thấy một dấu hiệu tại một trang web có nội dung là “Under
Construction”, bạn có thể nói rằng doanh nghiệp chưa sẵn sàng hoạt động.
17. Khai trương: Đây là cơ hội một lần của bạn để thực hiện một vố lớn và phô
trương trung tâm detailing mới của bạn. Bạn có thể tổ chức khai trương tại một
nhà hàng nếu bạn muốn gặp gỡ mọi người hoặc tổ chức một bữa tiệc trực tuyến
để thu hút sự chú ý. Cố gắng có một số loại tiền thưởng hoặc tặng cho khách
hàng đầu tiên của bạn và một phần thưởng khác cho các lượt giới thiệu. Khai
trương là lý do tốt nhất để bắt đầu kinh doanh trung tâm của bạn khi bạn cần
doanh số và dòng tiền nhiều nhất. Mời các phương tiện truyền thông tham gia và
nếu đó là một ngày tin tức chậm, bạn có thể nhận được một số công khai. Gửi
hoặc đăng thông báo cộng đồng đến tất cả các tờ báo và trang web bạn có thể
tìm thấy. Đây là lần duy nhất mọi người giành được câu hỏi về việc bạn là người
mới trong ngành.
18. Sử dụng mạng xã hội: Đây là một lợi thế lớn so với việc bắt đầu kinh doanh
detailing chỉ 10 năm trước. Tham gia vào các diễn đàn miễn phí nơi bạn nói về
trung tâm detailing của mình và tương tác với những người quan tâm khác.
Facebook, Twitter và Instagram là phổ biến nhất, nhưng cũng có nhiều trang
mạng xã hội khác không được biết đến nhiều. Đăng ký miễn phí và sử dụng
chúng hàng ngày để giữ cho mọi người quan tâm đến những gì bạn đang làm.
Tạo ra một blog (cũng miễn phí) và đăng thông tin hữu ích về chăm sóc xe.
Đăng ít nhất ba lần một tuần và không giữ lại bất kỳ ý tưởng bí mật nào của bạn.

Cung cấp cho độc giả một cái gì đó họ có thể sử dụng, và họ sẽ trở lại để biết
thêm. Sử dụng mạng xã hội trong một doanh nghiệp chi tiết không còn là một
điều xa xỉ nữa; Nó rất cần thiết.
19. Thiết lập chương trình khuyến mãi chéo: Ai có cùng khách hàng mục tiêu mà
bạn làm nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh? Tìm một số doanh nghiệp khác
cung cấp dịch vụ và chất lượng ô tô tương tự mà bạn làm và hợp tác với họ để
giới thiệu doanh nghiệp với nhau. Cung cấp tờ rơi và tài liệu quảng cáo và xem
xét cung cấp giảm giá nhỏ cho những người được gửi thông qua các đối tác
khuyến mãi chéo. Đây là một cách rất rẻ để tiếp thị một trung tâm detailing, đặc
biệt là vào đầu khi tiền quảng cáo rất ít.
20. Quảng cáo hay thư trực tiếp: Làm thế nào bạn sẽ thúc đẩy kinh doanh trung tâm
của bạn và bạn sẽ chi những khoản tiền tiếp thị hạn chế đó ở đâu? Trước tiên,
bạn cần phải quyết định những gì sẽ cung cấp cho bạn nhiều lợi ích nhất. Quảng
cáo rất tốn kém và phải được kiểm tra kết quả trước khi bạn nhảy vào bằng cả
hai chân. Thư trực tiếp sẽ hoạt động hiệu quả nếu bạn có một danh sách được
nhắm mục tiêu nhưng kiểm tra 10% trong số đó trước. Tiếp thị offline là một
phần cần thiết để xây dựng trung tâm detailing mới của bạn và không có phương
pháp nào là câu trả lời tổng thể. Khi bạn tìm thấy cách phù hợp nhất với doanh
nghiệp của mình, hãy tiếp tục sử dụng và mở rộng nó - nhưng hãy thực hiện từ
từ.
21. Thu hút sự quan tâm của công chúng: Đây là một cách để phát triển trung tâm
mới của bạn với chi phí thấp hoặc miễn phí. Khi bạn nói chuyện với các nhóm
hoặc viết bài cho tờ báo địa phương, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh
vực của mình và mọi người đều thích giao dịch với một chuyên gia. Gửi email
tên và chuyên môn của bạn cho tất cả các đài phát thanh, đài truyền hình và báo
trong khu vực bán hàng của bạn - nói với họ rằng bạn sẵn sàng nhận xét chuyên
gia trong lĩnh vực chăm sóc xe hơi nếu có nhu cầu. Viết các bài viết hữu ích và
gửi chúng cho các ấn phẩm thương mại ngành công nghiệp và chi tiết. Luôn sẵn
sàng và sẵn sàng để nói về ngành công nghiệp chi tiết, và chăm sóc xe hơi, giữ
mọi thứ chung chung, nhưng đề cập đến tên doanh nghiệp của bạn khi bạn có
thể.
22. Sự bảo đảm của bạn: Không thành vấn đề cho dù bạn có bán nhà chim, sửa
chữa lò sưởi hay detailing hay không - luôn đảm bảo rằng dịch vụ của bạn sẽ
làm hài lòng khách hàng. Những lời bảo đảm chỉ tốt như những người đứng
đằng sau họ. Hãy luôn chân thành. Thỉnh thoảng khách hàng có thể mong đợi
một vài vấn đề nhưng đó là cách nhanh chóng và hiệu quả mà bạn làm cho đúng
để xác định lòng trung thành của họ. Đó là những gì bạn muốn - khách hàng
trung thành. Làm cho sự đảm bảo của bạn lớn và táo bạo trên tất cả các quảng
cáo của bạn.
23. Thiết lập kế hoạch dự phòng: Nhiều chủ trung tâm detailing, đặc biệt là những
người mới, không làm điều này vì họ nghĩ sẽ không có gì xấu xảy ra. Nhưng bạn
cần có một kế hoạch hành động sẵn sàng nếu có điều gì đó bất ngờ xảy ra, bởi
vì nó có thể xảy ra khi bạn ít mong đợi nhất. Đây là một vài thứ đáng xem xét.
Cửa hàng của bạn lũ lụt hoặc bị cháy. Xe của bạn bị tai nạn hoặc bị đánh cắp.
Máy tính của bạn gặp sự cố và các tập tin bị mất. Nhà cung cấp của bạn sập
tiệm. Bạn bị ốm và không thể làm việc trong một thời gian. Bạn mất khách hàng
tốt nhất của bạn.
24. Bạn sẽ có nhân viên không? Bạn có thể không có câu trả lời chắc chắn cho vấn
đề này khi bạn bắt đầu kinh doanh, nhưng nó đáng để suy nghĩ. Nếu việc kinh

doanh đột ngột bùng nổ và bạn cần giúp đỡ để hoàn thành công việc, bạn sẽ
nhận được sự giúp đỡ ở đâu? Sẽ mất bao lâu để đào tạo nhân viên, và họ sẽ
thực hiện theo tiêu chuẩn của bạn? Giống như các kế hoạch dự phòng, có một ý
tưởng về những gì bạn sẽ cần phải làm. Nếu bạn từ chối kinh doanh, bạn có thể
không thể lấy lại sau nếu bạn cần.
25. Thuê ngoài bất cứ khi nào có thể: Nhiều doanh nghiệp nhỏ và thậm chí lớn hơn
thuê ngoài dịch vụ kế toán và ngân hàng của họ, nhưng những thứ khác thì sao?
Bạn càng ít làm chính mình, bạn càng có nhiều thời gian để tiếp thị và phát triển
kinh doanh chi tiết của bạn. Khi bạn bắt đầu kinh doanh chi tiết mới, hãy tìm
kiếm những nhiệm vụ có thể được thực hiện tốt bởi người khác.